Dự án phim Bằng chứng vô hình, Tà Năng Phan Dũng đang vào giai đoạn hậu kỳ, trong khi đạo diễn phim Nữ danh ca đang lo tuyển diễn viên.
Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết dự án điện ảnh thứ hai của mình thuộc thể loại trinh thám, khai thác đề tài tội phạm có yếu tố ly kỳ với tựa là “Bằng chứng vô hình”. “Tôi mong muốn góp thêm một màu sắc mới cho màn ảnh cũng như mang đến cho khán giả một món ăn tinh thần với nhiều cung bậc cảm xúc” – Trịnh Đình Lê Minh bộc bạch.
“Bằng chứng vô hình” kể về hành trình của cô gái mù tên Thu (Phương Anh Đào đóng) giải mã một vụ án cô vô tình trở thành nhân chứng. Là người khiếm thị, Thu gặp khó khi thuyết phục cảnh sát tin rằng mình chứng kiến tội ác đó. Hung thủ âm thầm theo dõi và biến Thu thành con mồi mới. Phim này đang trong giai đoạn hậu kỳ và dự kiến ra rạp ngày 10-7 nếu đại dịch Covid-19 thời điểm đó đã bị đẩy lùi.
Phim “Tà Năng Phan Dũng” do đạo diễn Trần Hữu Tấn thực hiện khai thác chủ đề mới lạ của điện ảnh Việt là sinh tồn. Phim dựa trên một số chuyện có thật về những người đi phượt vùng này, trong đó có cả những tai nạn, như hai người thiệt mạng vào năm 2018 và 2019. Nội dung phim xoay quanh việc một hoặc nhiều nhân vật nỗ lực sống còn trong điều kiện khắc nghiệt. Phim này dự kiến chiếu vào ngày 16-10.
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh trong thời điểm “cách ly xã hội” do đại dịch Covid-19 cũng tận dụng thời gian bắt tay vào dự án chuyển thể “Số đỏ” của Vũ Trọng Phụng lên màn ảnh rộng. Phim này đã vào giai đoạn tiền kỳ, chuẩn bị kịch bản, dự kiến khởi quay trong năm 2021.
Vợ chồng Thanh Thúy – Đức Thịnh đầu tháng 3 công bố tìm diễn viên cho phim “Nữ danh ca”. Phim này cũng thể loại trinh thám, kể về kế hoạch báo thù của cô gái trẻ tên Mây – và sau là Madam Đào. Vì muốn những kẻ năm xưa đã giết chết cha và chị gái mình phải trả giá, Mây dành cả tuổi thanh xuân rèn luyện tài sắc và các ngón nghề thao túng đàn ông. Cô trở thành Madam Đào – nữ danh ca quyến rũ nhất và cũng nguy hiểm nhất… Phim dự kiến ra rạp vào cuối năm 2020 nếu dịch bệnh sớm bị đẩy lùi.
Mặc dù đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến nền điện ảnh thế giới trong đó có Việt Nam nhưng người làm nghề vẫn nỗ lực tận dụng thời gian để thực hiện các dự án ấp ủ. Một số dự án ở giai đoạn đầu và số còn lại ở giai đoạn hậu kỳ đều được chăm chút tỉ mỉ trong hoàn cảnh “cách ly xã hội” để sau đại dịch kịp thời phục vụ khán giả.